วันอังคารที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2553

ลิงกำถั่ว


เวลาที่ลิงมาทำลายพืชผลในสวน 
ชาวสวนจะเอาลูกมาพร้าวมาเจาะรูข้างบน ใส่ถั่วไว้ข้างใน 
พอลิงได้กลิ่นถั่ว มันก็จะรีบล้วงมือเข้าไป 
กำถั่วไว้แน่น....จนมืออ้วนดึงมือออกมาไม่ได้ ปีนต้นไม้หนีก็ไม่ได้ 
ต้องนั่งรอจนชาวสวนมาจับตัวไป

มนุษย์หัวเราะเยาะลิง
ว่า ลิงนี่โง่จิงๆ 
ถ้าอยากหลุดไปได้ก็แค่...คลายมือ...ปล่อยถั่ว...

แต่วันนี้   วินาทีนี้   ทุกเรื่อง   
ที่เราเหนื่อย 

ก็เพราะเรากำถั่วบางสิ่งบาง 
กำความคิดเห็น ความต้องการของเราไว้

ปัญหาทุกปัญหามีทางออก

สิ่งเดียวที่ขังเราไว้กับปัญหา คือ ความคิดของเราเอง

ปล่อยถั่วเม็ดนั้นไป...เถิด  มนุษย์ร่วมโลก



ขอบคุณ
หนังสือ"เข็มทิศชีวิต"
ภาพ www.21cartoondrawing5.com

2 ความคิดเห็น:

wow:somethings changed** กล่าวว่า...

ชอบเรื่องนี้ว่ะ....

สุดยอดๆๆๆๆ

ไม่เคยรู้มาก่อนเลยนะนี่

ณ แสนสุข กล่าวว่า...

เหมือนกัน

...

อ่านแร้ว..คิดได้ ดี