วันศุกร์ที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2552

บ้านกะทิสด กับ ปาย

วันที่สี่กับบ้านกะทิสดและปายแล้วสินะ

การเดินทางจากบางแสนมาถึงปายกับเป้คนละใบ
แชมป์(เราเอง) ส้มซ่าร์ พี่ไวท์
รถตู้ บางแสน-กรุงเทพ > BTS > MRT>รถไฟฟรีหังลำโพง กรุงเทพ-เชียงใหม่
15ชั่วโมงกับตู้เสบียง และเบียร์เย็นๆ พอเริ่มเข้าภาคเหนือความหนาวเริ่มมาเยือน
ถึงลำปางเท่านั้นแหละ ลำปางหนาวมากจิงๆคะขอบอก


ถึงเชียงใหม่ก็เช้าแล้ว เราก็เดินทางกันต่อ
รถเมย์เชียงใหม่-ปาย
4ชั่วโมงกับ 700 โค้งเห็นจะได้
เหนื่อย แต่สนุก
มาถึงปายก็เกือบเย็นแระ

ชายหนุ่มผิวคล้ำขับมอเตอร์ไซต์ พร้อม รอยยิ้ม กว้างๆ ก็มารับเราทั้งสามคน
พี่กะทิ : บ้านกะทิสด พี่ชายที่แสนดี ไม่เปลี่ยนแปลง


ถึงแม้จะไม่ได้เจอกันมาเกือบจะ 5 ปีแล้วก็ตาม
พี่กะทิพาพวกเราไปที่บ้านกะทิสดที่ที่เราจะไปซุกหัวนอนกัน
พี่กะทิต้อนรับพวกเราดีมากๆเป็นกันเองไม่ใช่แค่กับเราที่เป็นรุ่นน้องแต่กับลูกค้าทุกๆคน
ทำให้ที่บ้านกระทิสดเปรียบเสมือนบ้านของพวกเราทุกคน
บ้านไม้ไผ่หลังเล็กๆ ประมาน 9 หลัง ลานกางเต้น ต้นไม้ต้นโตกับศาลาปายทางแห่งรัก
เก้าอี้-โต๊ะไม่ตัวเล็กๆน่าลั่ง กองไฟที่คอยให้ความอบอุ่น กับเจ้าของบ้าน:พี่กะทิ
เป็นภาพแรกที่เราก้าวเข้าไปในบริเวณบ้านกะทิสด รู้สึกดียังไงก็ไม่รู้
เก็บข้าวของกับเรียบร้อยค่ำพี่กะทิก็พาเราไปกินข้าวที่ถนนคนเดิน
แถมพาซ้อนจักรยานด้วย
ระหวางทาง ผู้คนตามร้านค้า บอร์ต่าง ส่งรอยยิ้มและทักทายพี่กะทิตลอด
ความเป็นกันเองของพี่กะทิ
ทำให้ช่วงเวลาแค่ไม่กี่ปีกับการเป็นคนต่างถิ่นมาปักหลักที่ปาย
เหมือนกับพี่กะทิอยู่ที่นี้มานาน...มาก
เหมือนกันคนท้องถิ่นเลยที่เดียว
กินข้าว เดินเล่น ที่ถนนคนเดิน
บาร์เก๋ๆ ร้านขายของทำมือ นมร้อนแก้หนาว postcartกับตู้ไปรษณีย์ และผู้คนที่ยิ้มแย้ม
ทำให้เราทั้งสามคนประทับใจมาก

กับไปที่บ้านกะทิสดก็ดึกแล้ว นั่งดืมเบียร์เพิ่มความอบอุ่นให้กับร่างกาย
แล้วเราก็ได้เพื่อนใหม่
พี่ป๊อป กับ น้อง เบย์ ม.แม่ฟ้าหลวง ดีจัง
รู้จักัน1วันราวกับหนึ่งปี
ขอบคุณบ้านกระทิสดที่ทำให้เราได้เจอมิตรภาพ
ซักพักพี่กะทิเจ้าของบ้านใจดีก็มาร่วมวงกับพวกเรา พร้อมกับรอยยิ้มและความเฮฮา
1 วันกับ ปายและบ้านกะทิสด
หมดไปอย่างรวดเร็วแลกกับความสุขกายสบายใจ

ไม่มีความคิดเห็น: